Máy tính để bàn (desktop) hiện thông báo "Enter password to unlock the system" khi khởi động và cách khắc phục

Thông báo:

Cảm ơn bạn đã theo dõi QuangNinhBay.Com trong suốt thời gian qua.
Trong thời gian tới website sẽ update để bạn có trải nghiệm mượt mà hơn. Nội dung về thiết kế website cũng như các thủ thuật sẽ được đội ngũ QuangNinhBay.Com Update thường xuyên hơn.
Xin cảm ơn!


Xin chào các bạn mình trở lại rồi đây.
Hôm nay trong bài hướng dẫn về thủ thuật nhỏ này nếu máy tính để bàn (desktop) của bạn hiện thông báo "Enter password" hay "Enter password to unlock the system" khi khởi động.



Trước tiên mình nói qua một chút về lỗi khi bạn bật máy tính lên nó sẽ yêu cầu ngay ngoài màn hình đen trước khi vào màn hình khởi động của windows nhé.

Và theo kinh nghiệm của mình thì máy của bạn đã bị đặt Password của CMOS. Nếu bạn không biết về password của nó thì bạn chỉ việc Reset lại CMOS là xong.
Hướng dẫn:
Cách 1:
Bạn hãy tháo Pin CMOS ra, để 1 lúc đủ lâu tầm 20 đến 30 phút nhé (xem chi tiết trong ảnh dưới đây)

* Chú ý: tắt máy và rút nguồn điện, nguồn màn hình, jack USB khi làm cách 1 để tránh cung cấp điện cho main và không reset thành công được. Mục đích của việc đợi một lúc mới lắp pin Cmos vào là vì trong main còn một số tụ điện lên vẫn sẽ lưu điện một khoảng thời gian nhất định nên chúng ta phải đợi nó xả hết điện đã.

Cách 2:
Chập 2 đầu chỗ Pin CMOS trên main. (xem chi tiết trong ảnh dưới đây)

* Chú ý: tắt máy và không rút nguồn điện khi làm cách 2 nhé chập vài lần rồi lắp pin Cmos lại vị trí cũ và khởi động máy tính của bạn lên.

Chúc các bạn thành công !
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM