Có thể bạn chưa biết ? kỷ lục tốc độ Internet nhanh nhất thế giới đạt 44,2 Tbps

Thông báo:

Cảm ơn bạn đã theo dõi QuangNinhBay.Com trong suốt thời gian qua.
Trong thời gian tới website sẽ update để bạn có trải nghiệm mượt mà hơn. Nội dung về thiết kế website cũng như các thủ thuật sẽ được đội ngũ QuangNinhBay.Com Update thường xuyên hơn.
Xin cảm ơn!


Theo tạp chí Nature Communications ,nhóm các nhà nghiên cứu ở Úc tuyên bố thực hiện ghi nhận tốc độ internet nhanh nhất thế giới là 44,2 terabit / giây (Tbps) có khả năng tải xuống 1.000 bộ phim HD trong chưa đầy một giây.


Các nhà nghiên cứu từ các trường đại học Monash, Swinburne và RMIT cho biết với tốc độ 44,2 Tbps, bạn có thể tải xuống hơn 50 phim Blu-ray 100 GB chỉ trong 1 giây. Tốc độ mạng nhanh kỷ lục này được xem như sẽ chấm dứt khái niệm về bộ đệm trong các dịch vụ phát trực tuyến.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một chip phát tín hiệu ánh sáng (chip quang tử photonic) loại mới. Thiết bị quang học tạo ra các đường tần số rất sắc nét và cách đều nhau trong một con chip siêu nhỏ. Trong khi đó, hạ tầng truyền tải vẫn là cáp quang tiêu chuẩn, đồng nghĩa rằng các mạng lưới cáp quang hiện nay hoàn toàn có thể được nâng cấp khi muốn tận dụng tốc độ mới.

Họ gọi đây là thử nghiệm thực địa đầu tiên của công nghệ, họ đã đặt chip micro-comb trong các sợi cáp quang chạy giữa khuôn viên trường RMIT và khuôn viên Monash. Sau đó ghi lại tốc độ internet nhanh nhất thế giới.

Với kỷ lục đạt được qua sợi quang tiêu chuẩn sử dụng một nguồn chip tích hợp duy nhất, họ tin rằng công nghệ này có tiềm năng và có thể tích hợp với cơ sở hạ tầng sợi hiện tại.

Bước đột phá này có thể trở thành xương sống giúp tốc độ internet của thế giới nhanh hơn. Và không chỉ để xem phim hoặc lướt Internet, nó có tiềm năng trong ngành công nghiệp xe tự lái, công nghiệp trò chơi, lĩnh vực y tế, v.v.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM