Microsoft chuẩn bị ra mắt ứng dụng di động mới cho phép trực tiếp gửi ảnh và video từ điện thoại vào máy tính Windows 10 qua mạng Wi-Fi

Thông báo:

Cảm ơn bạn đã theo dõi QuangNinhBay.Com trong suốt thời gian qua.
Trong thời gian tới website sẽ update để bạn có trải nghiệm mượt mà hơn. Nội dung về thiết kế website cũng như các thủ thuật sẽ được đội ngũ QuangNinhBay.Com Update thường xuyên hơn.
Xin cảm ơn!


Ứng dụng này hoạt động tương thích với Photos trên Windows 10 và dự kiến sẽ ra mắt trong vài tháng tới.

Mới đây, trang blog Aggiornamenti Lumia đã tiết lộ Microsoft chuẩn bị tung ra ứng dụng di động mới (hiện vẫn chưa rõ tên) với khả năng gửi ảnh, video trực tiếp từ điện thoại đến các máy tính chạy Windows 10 qua mạng Wi-Fi. Ứng dụng này sẽ có mặt trên cả hai nền tảng smartphone phổ biến nhất hiện nay: Android và iOS.
Cụ thể, ứng dụng mới của Microsoft sẽ hoạt động tương thích với phần mềm Photos trên Windows 10 và cho phép người dùng truyền dữ liệu đến desktop một cách dễ dàng chỉ với một điều kiện duy nhất: Điện thoại và máy tính của họ phải được kết nối cùng một mạng Wi-Fi.
Có thể thấy tính năng này khá giống với OneDrive ngoại trừ việc người dùng sẽ không phải đăng ký tài khoản dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft, giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa các thao tác sử dụng.

Đây quả thực là một tin đáng mừng với những người muốn xem và chỉnh sửa các bức ảnh của mình trên PC thay vì smartphone. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp họ giải phóng bộ nhớ của điện thoại để có thể trải nghiệm nhiều ứng dụng hay trò chơi khác.
Bên cạnh đó, phần mềm Photos cũng đã và đang nhận được rất nhiều cập nhật, cải tiến mới trên nền tảng Windows 10. Trong đó phải kể đến những hiệu ứng đặc biệt, vô số sticker, theme và những bản nhạc độc đáo mà người dùng có thể chèn vào ảnh hoặc video của mình (và tất nhiên là sẽ mất một khoản chi phí nhỏ).
Nếu không có gì thay đổi, các tính năng mới của Microsoft sẽ được ra mắt trong vài tháng tới để những người dùng nội bộ thuộc chương trình Windows Insider đánh giá trước khi chính thức được phát hành rộng rãi.
Ngoài ra, đối thủ của Microsoft là Google hiện cũng đã cung cấp tính năng tương tự trên Google Photos mà chúng ta có thể trải nghiệm thử. Sau khi cài đặt ứng dụng này lên các thiết bị iOS hoặc Android, nó sẽ tự động sao lưu lại toàn bộ ảnh và chuyển vào tài khoản cá nhân của người dùng. Sau đó, họ có thể sử dụng desktop và truy cập trang photos.google.com để xem, tải xuống cũng như chỉnh sửa chúng.
Tuy nhiên, ứng dụng này cũng có mặt hạn chế mà nổi bật nhất là Google sẽ nén những hình ảnh sao lưu lại khiến chất lượng của chúng bị giảm đi khá nhiều. Nếu muốn lưu hình ảnh với chất lượng gốc, người dùng sẽ phải trả phí cho dịch vụ đám mây của Google.
Theo TheNextweb
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM