03 – Làm thế nào để bật kiếm tiền kênh Youtube 2020

Thông báo:

Cảm ơn bạn đã theo dõi QuangNinhBay.Com trong suốt thời gian qua.
Trong thời gian tới website sẽ update để bạn có trải nghiệm mượt mà hơn. Nội dung về thiết kế website cũng như các thủ thuật sẽ được đội ngũ QuangNinhBay.Com Update thường xuyên hơn.
Xin cảm ơn!


Ở thời điểm hiện tại thì việc bật kiếm tiền cho kênh Youtube không còn đơn giản như thời 2017 trở về trước nữa rồi.

1. Từ 2017 trở về trước thì bạn chỉ cần đăng ký kênh Youtube là bạn đã có thể tiến hành đăng ký tài khoản Google Adsense, sau khi đợi trong 2 ngày tài khoản Google Adsense của bạn được phê duyệt thì bạn đã có thể bật kiếm tiền cho kênh của mình mà không cần bất cứ điền kiện nào khác. 
2. Còn 2020 thì sao ? Hiện tại sau khi bạn đăng ký thành công tài khoản Youtube. Bạn có thể upload video lên và phát triển kênh của mình. Nhưng để bật kiếm tiền cho kênh Youtube của bạn, bạn cần những điều kiện sau :
  • Kênh Youtube có 1000 Subscribe. 
  • Kênh Youtube có 4000 giờ xem trong 12 tháng gần nhất.
3. Chỉ khi nào bạn đạt được các yêu cầu đó. Bạn mới có thể tiến hành bước bật kiếm tiền. Nhưng vẫn chưa hết khó khăn đâu nha. Vì khi đạt được yêu cầu đó, bạn cần làm bước tiếp theo đó là gửi đơn đăng ký bật kiếm tiền cho kênh Youtube của mình. Tiến trình này sẽ được đội ngũ của Youtube kiểm tra & xét duyệt. Sau khi xét duyệt họ mới cho phép ( hoặc không cho phép ) kênh của bạn tham gia vào Youtube Partner.


Tóm gọn các bước bật kiếm tiền cho kênh Youtube
  1. Đăng ký tài khoản Gmail.
  2. Đăng ký tài khoản Youtube. Tạo kênh Youtube.
  3. Tuỳ chỉnh kênh Youtube & tiến hành Upload Video.
  4. Phát triển kênh Youtube đạt các yêu cầu : 1000 Subscribe & 4000 Giờ xem.
  5. Gửi đơn đăng ký tài khoản Google Adsense & tiến hành bật kiếm tiền cho kênh.
  6. Đợi xét duyệt từ hệ thống Youtube (Nhanh nhất là 2 tuần. Chậm nhất không rõ. Vì sao mình lại nói là không rõ? Vì mình có kênh youtube đã đủ các điều kiện nhưng mình gửi yêu cầu khoảng 6 tháng rồi vẫn chưa thấy hồi âm).
  7. Sau khi được duyệt. Bạn đã có thể kiếm tiền từ Video của mình.
Làm thế nào để có 1000 Subscribe & 4000 Giờ Xem ?
Khi xem đến đây có lẽ điều cần quan tâm nhất đó là làm sao kiếm được 1000 Subscribe và 4000 Giờ xem đúng không nào ? Nhưng bạn đừng lo lắng, mình sẽ nói ra các cách hiện tại mình đang làm. Để cho các bạn tự lựa chọn.
Cách 1 : Không bỏ vốn. Tự sáng tạo, tự lực cánh sinh
  • Tạo kênh youtube.
  • Upload video & phát triển kênh Youtube.
  • Cứ phát triển kênh đến khi nào đủ điều kiện thì bật kiếm tiền kênh Youtube.

Cách 2 : Bỏ vốn ít. Tự sáng tạo, Tự lực cánh sinh
  • Tạo kênh Youtube.
  • Upload video có thời lượng từ 1:05:00 đến 3:00:00
  • Bỏ vốn mua 4000 Giờ xem cho video đó.
  • Bỏ vốn mua 1000 Subscribe cho kênh Youtube.
  • Sau khi đủ điều kiện thì tiến hành đăng ký bật kiếm tiền cho kênh Youtube.

Cách 3 : Bỏ vốn nhiều
  • Các bạn bỏ vốn ra đi mua luôn cái kênh Youtube đã bật kiếm tiền sẵn từ những người làm Youtube khác. Họ đã làm cách 1 hoặc cách 2 mà mình nói ở trên. Sau đó đợi thời gian rất lâu để được bật kiếm tiền. Và họ rao bán.
  • Giá trung bình ở thời điểm hiện tại Tháng 03/2020 : 3 Triệu đến 15 Triệu. Tuỳ vào chất lượng của từng kênh.

Sau khi kênh của bạn đã được phê duyệt kiếm tiền. Lúc này bạn sẽ có 2 lựa chọn : là tiếp tục sử dụng Google Adsense hoặc bạn có thể đăng ký tham gia vào một Youtube Network nào đó. Nếu bạn chưa nắm rõ hoặc còn đang phân vân giữa hai hình thức này, hãy nghiên cứu kĩ cách thức kiếm tiền trên Google Adsense và kiếm tiền trên Network Youtube dưới đây.

A. Hình thức kiếm tiền trên Google Adsense
I. Hình thức Google Adsense là gì ?

  1. Với hình thức này, Youtube là người trực tiếp thanh toán cho nội dung video của bạn.
  2. Nếu bạn chắc chắn nội dung video của bạn là “chính chủ”, bạn nên chọn hình thức kiếm tiền trên Google Adsense.

II. Lợi ích khi sử dụng Google Adsense

  1. Vì YouTube trực tiếp làm việc với bạn nên sẽ thanh toán 100% số tiền cho nội dung video của bạn. Tất nhiên, số tiền bạn nhận được sẽ nhiều hơn so với Network.
  2. Một khi bạn đạt đủ 100$, YouTube mới bắt đầu trả tiền cho bạn, bất kể là bao nhiêu tháng. Số tiền được thanh toán này được cập nhập trên Analytics trên kênh Youtube.
  3. Với Google Adsense, bạn sẽ nhận được tiền thanh toán thông qua ngân hàng, thẻ Sec, Western Union. Và tất nhiên, bạn cần xác nhận mã PIN để phòng chống gian lận và vấn đề bảo mật thông tin. 

III. Nhược điểm khi chọn Google Adsense

  1. Nhược điểm lớn nhất của hình thức Google Adsense là bạn vẫn có nguy cơ dính vào vấn đề bản quyền.
  2. Hậu quả là bạn sẽ bị YouTube xóa kênh và các kênh của bạn cũng đang trong tầm ngắm của YouTube. Trước khi xóa kênh của bạn, YouTube sẽ có thông báo ở video cho bạn biết.
  3. Hơn nữa, bạn hoàn toàn phải “tự lực cánh sinh” cho video của mình như cách tối ưu video, cách SEO các từ khóa cho video, traffic từ các kênh khác. Đó là một trong những nguyên nhân vì sao người mới gia nhập nên chọn hình thức kiếm tiền trên Network Youtube để được hỗ trợ thêm phần này.
  4. Ngoài ra, thời gian bạn chờ mã PIN xác nhận từ YouTube có thể khá lâu.

B. Hình thức kiếm tiền trên Network Youtube
I. Hình thức Network là gì ?

  1. Network là hệ thống mạng trung gian phân phối quảng cáo của Google trên YouTube và bên thứ ba này không có liên quan đến Google Adsense. Cộng đồng Network trung gian này sẽ là người trả tiền cho bạn, một khi bạn đủ điều kiện rút tiền từ phía họ. Hình thức này cũng phù hợp với những bạn mới gia nhập sân chơi video trên YouTube.
  2. Trước 2017 thì có 1 số network cho phép các kênh Youtube sử dụng Reup-Video tham gia. Nhưng hiện tại thì không có Network nào cho phép việc Reup-Video tham gia nữa nha. Các bạn lưu ý điều này.
  3. Với hình thức kiếm tiền trên Network Youtube, bạn sẽ nhận được tiền thanh toán thông qua Paypal, Webmoney, SEC,…

II. Lợi ích khi chọn hình thức Network

  1. Với một số Network có tỉ lệ CPC cao hơn so Google Adsense và giá thầu CPM cũng cao hơn thì sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.
  2. Ngưỡng thanh toán thấp hơn giúp bạn dễ dàng nhận được tiền ngay khi đạt được mốc thanh toán của nó.Một số Network chỉ cần 5$ hoặc 10$ là thanh toán cho bạn rồi so với GA là 100$.
  3. Bạn còn được hỗ trợ cho video của mình như cách tối ưu video, cách SEO các từ khóa cho video, traffic từ các kênh khác trên Network.
  4. Nếu không may kênh của bạn bị chết đột ngột (không rõ nguyên nhân), một số Network vẫn hỗ trợ thanh toán tiền những tháng trước đó cho bạn.

III. Các khó khăn khi gia nhập Network

  1. Điều kiện tham gia vào Network khó hơn so với Google Adsense : Sau khi bạn vượt qua khó khăn bật kiếm tiền cho kênh Youtube. Tiếp theo bạn cần đáp ứng 1 số yêu cầu khác của Network. Thường là kênh Youtube của bạn cần có lượng truy cập tốt từ 10.000 trở lên, số lượng subscribe cao hơn,… 
  2. Số tiền của bạn sẽ được ăn chia một chút tùy thuộc vào mỗi Net khác nhau.Có Net lấy 20% danh thu của bạn,có net lại lấy 10% ,vì thế bạn đã hiểu vì sao vào Network an toàn hơn rồi chứ.
  3. Bạn sẽ nhận được tiền thanh toán trong vòng 2 tháng – nghĩa là tiền tháng này bạn sẽ được nhận vào tháng sau.
  4. Tỉ lệ bị scam bởi những Network không an toàn,nhưng yên tâm vì mình sẽ có cảnh báo cho các bạn và hướng dẫn vào net nào cụ thể.


* Tới đây bạn hãy ngồi lại và suy nghĩ nên vào đâu để phát triển được kênh Youtube của bạn. Mỗi người một khả năng bạn nên lượng sức mình mà làm thôi, chúc các bạn thành công.


Xem toàn bộ Kiếm Tiền Youtube Cơ Bản & Nâng Cao 2020
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM