10 MẸO NHỎ HỮU ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY TÍNH DÀNH CHO BẠN

Thông báo:

Cảm ơn bạn đã theo dõi QuangNinhBay.Com trong suốt thời gian qua.
Trong thời gian tới website sẽ update để bạn có trải nghiệm mượt mà hơn. Nội dung về thiết kế website cũng như các thủ thuật sẽ được đội ngũ QuangNinhBay.Com Update thường xuyên hơn.
Xin cảm ơn!


Bạn là người thường xuyên làm việc trên máy tính,
chắc chắn không thể bỏ qua 10 mẹo nhỏ dưới đây, chúng sẽ giúp bạn tăng thêm phần thú vị trong trải nghiệm cũng như thuận tiện hơn trong các thao tác sử dụng nhé.


1. Duyệt Web bằng tab ẩn danh


Nếu bạn muốn duyệt web một cách an toàn không lưu lại lịch sử duyệt trên trình duyệt hãy bấm Control/Command (trên Mac) + Shift +T


2. Mở tiện ích chụp ảnh màn hình

Nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh một phần màn hình, đây là cách đơn giản nhất để làm việc đó, dù bạn dùng máy Mac hay một Windows PC:


  • Với máy Mac, hãy bấm Command + Shift + 4 và công cụ này xẽ xuất hiện. Chỉ cần kéo thả vào đúng phần màn hình mà bạn muốn chụp. Thả tay và thế là ảnh sẽ được lưu luôn vào desktop. 
  • Đối với máy Windows, vào Start và chọn Snipping Tool.
3. Xóa bộ nhớ đệm trong vài giây
Để xóa nhanh bộ nhớ đệm, chỉ cần bấm Control + Shift + R. Thao tác này cũng sẽ làm mới trang của bạn.
4. Khóa máy nhanh
Bạn cần đứng lên ra ngoài trong vài phút và không muốn ai ngó vào công trình dở dang của mình, vậy đừng quên bấm tổ hợp phím Windows + L để khóa máy tính ngay lập tức.
5. Tạm ngừng video đang phát trên YouTube
Bạn sẽ bấm nút nào để tạm ngừng video đang phát trên YouTube? Cách trống chăng? Nếu vậy thì bạn nhầm to rồi. Để tạm ngừng một video trên YouTube, hãy bấm phím K, để phát tiếp, lại bấm lại phím K. Để tua nhanh về trước 10 giây, bấm J, để tua lùi 10 giây, bấm L 😉😉.
6. Thực hiện lại lệnh vừa làm trên Word, Exel
Quá đơn giản, chỉ cần F4, thế là xong. Ví dụ, bạn đặt lệnh bôi đen một cell và tô vàng toàn bộ. Bây giờ, để tô vàng một cell khác, bạn chỉ cần bôi đen ô đó và bấm F4.
7. Ẩn toàn bộ chương trình và trở về màn hình Desktop
Nếu bạn đang có quá nhiều cửa sổ trên màn hình và muốn truy cập ngay lập tức vào màn hình desktop, hãy sử dụng tổ hợp phím sau:
  • Với máy tính chạy hệ điều hành Windows : phím Windows + D
  • Với máy tính chạy hệ điều hành Mac: F11
8. Mở tab vừa đóng trên trình duyệt
Bạn đã từng vô tình đóng tab trên trình duyệt và không muốn mất thời gian xem mục lịch sử web (history) để mở lại tab này? Bạn có thể sử dụng cụm phím sau:
  • Với máy tính chạy hệ điều hành Windows: Ctrl + Shift + T
  • Với máy tính chạy hệ điều hành Mac: phím Apple + Z
9. Đóng cửa sổ chương trình ngay lập tức
Nếu bạn đang xem web đen hay sếp của bạn đột ngột đi về phía bạn khi bạn đang lướt Facebook, bạn có thể đóng cửa sổ ngay lập tức bằng tổ hợp phím sau:
  • Với máy tính chạy hệ điều hành Windows: Alt + F4
  • Với máy tính chạy hệ điều hành Mac: phím Apple + Q
  • Ngoài ra, tổ hợp phím Ctrl + W cũng có thể đóng tab hiện thời của trình duyệt.
10. Xóa vĩnh viễn files hoặc thư mục
 Khi bạn chắc chắn muốn xóa hoàn toàn một files hoặc thư mục nào đó (thay vì gửi file này tới thùng rác), hãy sử dụng cụm phím Shift + Delete trên Windows.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM